Tăng khả năng thụ thai nhờ chế độ ăn uống đặc biệt

03/09/2012 at 3:58 sáng Để lại bình luận

Ăn uống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng để có một sức khỏe tốt, đảm bảo đủ dinh dưỡng để tăng khả năng thụ thai.

Thời điểm chuẩn bị mang bầu là rất quan trọng. Đây chính là lúc bạn cần xem xét cẩn thận chế độ ăn uống của mình để có thể lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và có tác dụng tốt trong quá trình thụ thai của mình.

Một số lưu ý để có chế độ ăn lành mạnh, tăng khả năng thụ thai

– Chế độ ăn uống lành mạnh là phải bao gồm nhiều loại thực phẩm. Một bữa ăn có phong phú món ăn sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn, ít chán các món ăn hơn và cơ thể sẽ có cơ hội hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

– Giảm lượng muối, chất béo và lượng đường trong thức ăn của bạn (đặc biệt là các loại bánh quy và các món rán).

– Ăn nhiều loại thực phẩm từ thực vật như bánh mì, ngũ cốc, trái cây, các loại rau, các loại đậu, gạo và mì sợi.

– Uống nhiều nước mỗi ngày cũng là điều rất cần thiết chị em không nên bỏ quên.

B9_thuthai

5 nhóm thực phẩm chính cần thiết cho cơ thể trước khi mang bầu

Một cơ thể khỏe mạnh với đủ chất dinh dưỡng và đủ năng lượng là điều hết sức quan trọng chị em cần làm được trước khi có quyết định sẽ có em bé. 5 nhóm

thực phẩm dưới đây sẽ cung cấp đủ những yêu cầu tối thiểu đó:

* Các loại rau

* Các loại trái cây

* Các loại bánh mì, ngũ cốc, mì sống, gạo…

* Sữa, sữa chua và pho mát

* Thịt nạc, cá, thịt gia cầm, đậu phụ, các loại hạt, các loại rau đậu (như đậu hà Lan, đậu lăng…)

Ngoài ra còn có một nhóm thực phẩm bạn cũng nên ăn một lượng nhỏ, chẳng hạn như bơ, dầu, hoặc bánh quy, sô cô la, khoai tây chiên và kem…

B9_thuthai2

Thay đổi chế độ ăn thế nào cho hợp lý?

Nếu chế độ ăn của bạn chưa thực sự hợp lý, hãy tìm cách thay đổi theo hướng tốt hơn. Có thể là:

– Ăn trái cây thay cho sô cô la hay bánh quy

– Thay thế một vài bữa ăn thịt trong tuần bằng món ăn từ các loại đậu

– Bổ sung các món cá như cá đóng hộp (cá ngừ hay cá hồi) trong chế độ ăn

– Không quên các loại ngũ cốc khác nhau như lúa mạch, gạo nâu để chế độ ăn uống của bạn thêm phong phú

B9_thuthai3

– Dự trữ salad, rau quả như cần tây, cà rốt và nấm… trong tủ lạnh để dùng khi cần thiết

– Chọn sản phẩm từ sữa ít chất béo thay vì kem nhiều sữa

– Nói chuyện với anh ấy để cùng nhau có những thay đổi có hiệu quả nhất.

Chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cơ hội thụ thai và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Camnanglamdep.vn (Theo Afamily)

Entry filed under: Uncategorized. Tags: , .

Cách để ngủ thoải mái khi mang thai Thai phụ: Ăn đu đủ chín hay xanh?

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Liên kết hữu ích


%d bloggers like this: