Những lưu ý giúp các bà bầu khỏe mạnh

31/08/2012 at 7:38 sáng Để lại bình luận

Khi mang bầu là lúc cơ thể bạn hay mệt mỏi nhất, làm thế nào để cả hai mẹ con cùng khỏe mạnh và an toàn suốt thai kỳ?

B31_bau

1.Bổ sung ăn uống cho 2 người

Phụ nữ mang thai có yêu cầu về sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Bởi vì thời kỳ này bạn đang ăn cho hai người (cho mình và cho em bé đang phát triển trong tử cung). Vì vậy, bạn phải đảm bảo ăn các loại thực phẩm lành mạnh, tránh tất cả các đồ uống có cồn.

2. Bổ sung acid folic

A-xít Folic là một loại vitamin được khuyến cáo bổ sung tốt nhất trước khi bạn dự sinh. Trong thời gian bầu bí, các bà bầu cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, khoáng chất, canxi…

3. Nghỉ ngơi

Khi đang mang thai, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều thay đổi. Vì thế, bạn sẽ bị mệt mỏi nhiều và hãy cố gắng nghỉ ngơi nhiều hơn. Những khi mệt mỏi, bạn có thể ngồi xuống, thậm chí có một giấc ngủ trưa mỗi ngày nếu có thể.

4. Bổ sung đủ lượng calo khuyến cáo theo từng giai đoạn thai kỳ

Bạn và con bạn sẽ cần nhiều calo hơn trong các giai đoạn mang thai. Một số bác sĩ ước tính rằng bạn sẽ phải tiêu thụ thêm 300 calo mỗi ngày từ các loại thực phẩm lành mạnh. Ngoài ra, nên ăn nhiều loại thực phẩm sức lành mạnh khác như sữa chua, trái cây, bánh xốp, rau, vv

5. Tránh xa thuốc lá và các hóa chất

Khói thuốc lá có thể có hại cho bạn và cho sự phát triển của em bé, do đó, bạn nên tránh xa thuốc lá và khói thuốc lá.

Ngoài ra, bạn cũng tránh tiếp xúc với các hóa chất gây hại. Không sử dụng, không hít sơn, các hợp chất làm sạch, thuốc xịt và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ dại, hoặc các hóa chất nghiêm trọng khác…

6. Tập thể dục nhẹ mỗi ngày

Đi bộ là hình thức tốt tập thể dục tốt nhất cho các bà bầu. Điều này làm tăng nồng độ ôxy trong cơ thể của bạn. Đừng tập những bài tập gây ảnh hưởng đến cơ bụng và tránh nâng bất kỳ nâng vật nặng nào.

7. Thăm khám bác sĩ thường xuyên

Nói chuyện với y tá hoặc bác sĩ của bạn một cách thường xuyên. Phụ nữ mang thai đang đi qua một thời gian đặc biệt trong cuộc sống của họ và họ có nhu cầu đặc biệt, thói quen ăn uống đặc biệt, loại vitamin đặc biệt,…. Vì thế, luôn có một bác sĩ chuyên khoa bên mình sẽ tư vấn cho bạn biết mọi điều và giúp bạn chăm sóc tốt bản thân mình hơn. Điều này sẽ mang đến cho bạn một thai kỳ khỏe mạnh và một em bé khỏe mạnh.

Camnanglamdep.vn ( Theo ezinearticles)

Entry filed under: Uncategorized. Tags: .

Bà bầu mất ngủ Cách để ngủ thoải mái khi mang thai

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Liên kết hữu ích


%d bloggers like this: