Nâng niu đôi chân khi mang thai

29/03/2012 at 12:34 chiều Bạn nghĩ gì về bài viết này?

29155.jpeg

Cơ thể bà bầu thường có xu hướng mệt mỏi khi càng gần tới tháng sinh. Khi đôi chân trở nên nặng nề, bạn càng cảm thấy mệt mỏi hơn. Hãy cùng chúng tôi xua tan cảm giác khó chịu này nhé.

Trong suốt thời gian mang bầu, cơ thể của người phụ nữ chịu nhiều sự xáo trộn. Đi lại khó khăn hơn do sự tăng cân và sự thay đổi hooc mon dẫn đến nhiều thay đổi về bền ngoài cũng như bên trong cơ thể của chị em.

Sự thay đổi này được giải thích là do sự sản sinh quá nhiều các hooc môn sinh dục nữ và hooc môn progesteron (hooc mon được tiết ra giữa thời điểm rụng trứng và thời điểm nguyệt san). Trong đó, hooc môn progesteron kích thích các mạch máu nở ra, gây giãn mạch và phù chân.

Một số lời khuyên sau sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này:

– Khi đi ngủ, hãy gác chân lên thành giường hoặc kê chân lên gối.

Nâng niu đôi chân khi mang thai, Bà bầu, doi chan ba bau, chan soc ba bau, mang thai, mang bau, bao phu nu,

Tập luyện thể thao cũng rất tốt cho đôi chân mẹ bầu. (ảnh minh họa)

– Tuyệt đối không đi giầy cao gót và chật. Đi những loại giầy dép này chỉ làm vận động của bạn thêm khó và gây khó chịu cho chân. Hơn nữa, nếu bạn bị ngã thì sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi.

– Sau khi tắm, dùng vòi hoa sen phun nước lạnh từ dưới bàn chân lên phía trên đùi.

– Tránh đứng quá lâu. Nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đứng nhiều giờ trong ngày, hãy cố gắng nghỉ 5 – 10 phút sau khi bạn bắt đầu cảm thấy mỏi.

– Trong suốt thời kỳ mang thai, trừ giai đoạn đầu có thể mệt do nghén, bạn nên tập những bài thể thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bơi.

– Không nên tắm nắng. Điều này không tốt cho chân và cả da của bạn nữa.

– Kiêng ăn những món ăn cay vì nó sẽ làm mạch máu bị giãn.

Nâng niu đôi chân khi mang thai, Bà bầu, doi chan ba bau, chan soc ba bau, mang thai, mang bau, bao phu nu,

Massage nhẹ nhàng giúp bà chân bà bầu thư giãn hơn. (ảnh minh họa)

– Chọn những loại quần áo rộng rãi, không nên chọn quần áo bó sát, nó sẽ cản chở việc lưu thông mạch máu.

– Hằng ngày, hãy dành thời gian để mát xa từ bàn chân lên phía đùi. Để mát xa, bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà hoặc long não để kết hợp thư giãn đầu óc.

Tuy nhiên bạn nên nhớ, nếu chân phù hơn mức bình thường, bạn nên đi khám bác sỹ phụ sản. Chân bị phù cũng có thể là dấu hiệu của ngộ độc thai nghén.

Advertisements

Entry filed under: Uncategorized. Tags: .

9 tháng thai kỳ năng động Lắng nghe thai máy thế nào?

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Liên kết hữu ích


%d bloggers like this: